1.    Xu hướng Co-living

Xu hướng Co-Living đã nở rộ trong giới Millennials và tập trung nhiều tại các khu đô thị lớn. Đó là một hình thức nhà ở nơi người thuê phòng chia sẻ không gian sống và các tiện ích của không gian sống đó. Xu hướng này bắt nguồn từ các trung tâm siêu đô thị đã xem nền kinh tế chia sẻ như là một lựa chọn lối sống. Ở dạng cơ bản nhất, Co-living thấy mọi người chia sẻ không gian và các tiện ích của không gian lẫn nhau để tiết kiệm tiền và cùng nhau sinh hoạt.

Xu hướng Co-living bắt nguồn từ hệ thống phòng ký túc xá của các trường đại học, được thúc đẩy bởi chi phí bất động sản gia tăng tại các trung tâm đô thị. Các Co-living thường cung cấp, cho thuê chỗ ở ngắn hạn và hỗ trợ quản lý để các bạn thuê chỗ ở có thể sinh hoạt cùng nhau. Người thuê ở đây có thể bao gồm các sinh viên, doanh nhân, nghệ sĩ hoặc thậm chí là người lao động, những người mong muốn có một chỗ ở hợp lý, đầy đủ tiện nghi với chi phí thấp; họ thường không có nhiều hành lý và thường thay đổi chỗ ở mỗi 4-6 tháng.

2.    Phá vỡ quy luật cũ của bất động sản

Hiện tượng kinh tế chia sẻ đã tạo được dấu ấn trong các lĩnh vực như ô tô, quần áo và nền tảng ngang hàng nói chung, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bất động sản trở thành tâm điểm tiếp theo cho nền kinh tế chia sẻ Thế giới của những người khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm đã trở thành một doanh nghiệp lớn, và co-living đã trở thành hệ sinh thái tăng tốc thay thế cho những người với suy nghĩ thoáng, liên tục di chuyển và liên tục khám phá.

Millennials ít gắn bó với đồ đạc cố định như xe cộ, nhà cửa và quần áo hơn các thế hệ trước. Họ linh hoạt hơn, di động và phiêu lưu hơn rất nhiều so với các thế hệ trước. Trong bất động sản, điều này đã chuyển thành nhu cầu thuê nhà thay vì là mua nhà như các thế hệ trước đây thường làm. Ví dụ, ở Mỹ, thế hệ Millennial đã thúc đẩy nhu cầu về căn hộ cho thuê. Điều này đặc biệt quan trọng, vì sau khi tăng tỷ lệ sinh và nhập cư, với quỹ đất không đổi, giá nhà cửa sẽ tang cao, Millenial sẽ chuyển từ mua nhà sang thuê và di chuyển nhiều hơn.

3.    Co-living năm 2018

Các thị trường với cộng đồng khởi nghiệp tiến bộ và giá thuê cao là một trong những điểm màu mỡ nhất để sắp xếp hợp tác. Điều này bao gồm các trung tâm đô thị châu Á như Hồng Kông và Singapore, nơi giá bất động sản thuộc hàng cao nhất thế giới. Ví dụ, tại Hồng Kông, giá nhà đất đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2010, theo Chỉ số giá nhà ở quốc tế Euromonitor.

Cùng với làn song đó, Hồ Chí Minh và Hà Nội đang cũng dần trở thành một nơi lý tưởng để phát triển các hệ thống Co-living. Khi số lượng dân nhập cư quá cao và giá nhà đất leo thang không ngừng nghỉ. Sinh viên, người lao động, doanh nhân đang ngày càng ưa chuộng lối sống Co-living với các loại hình như nhà trọ homestay, ở ghép, ký túc xá cao cấp,…

4.    Cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh Co-living

Các doanh nghiệp đã bắt đầu tích cực theo đuổi các cơ hội hợp tác để sẵn sàng cho sự chuyển mình của thị trường. Các hệ thống nhà trọ homestay như Future House vận hành một cơ sở sinh hoạt chung ở trong lòng thành phố, đã chuyển đổi gần 10 tòa nhà thành phòng ngủ tập thể từ 4 đến 8 giường. Tại Singapore, Ascott, một chuỗi khách sạn thuộc sở hữu của một trong những công ty bất động sản lớn nhất châu Á, CapitaLand, đã tiết lộ thương hiệu lyf vào năm 2016, đây là một dự án hợp tác tập trung hợp tác với Đại học Quản lý Singapore. Dự án dự kiến ​​sẽ mở rộng sang Trung Quốc, nơi đã trở thành một trung tâm đồng sinh hoạt chính theo đúng nghĩa của nó. Cộng đồng Thanh niên Quốc tế You + đã cung cấp phòng cho những người trẻ tuổi ở Quảng Châu và Bắc Kinh. Và còn vô số các doanh nghiệp khác nữa cũng đang cùng xu hướng Co-living phát triển.

Cùng đồng hành với xu hướng phát triển đó, Ohana luôn cố gắng để phát triển hệ thống, cùng hỗ trợ chủ nhà, để cùng có thể phát triển một cộng đồng cho thuê vững mạnh tại Việt Nam, Đông Nam Á và xa hơn thế nữa.

Bắt đầu xem phòng cùng Ohana nhé !
Cho Android: http://bit.ly/Ohana-Airdroid
Cho iOS: http://bit.ly/Ohana-IOS