Dịch Covid 19 đang là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Chính phủ cũng đã có khuyến khích người dân ở nhà thường xuyên hơn và hạn chế ra ngoài để ngăn chặn sự lây lan của Covid 19. Thay vì lo lắng và hoảng sợ, sao chúng ta không tìm đến những điều tích cực hơn, bắt tay ngay vào hành động - dủ nhỏ nhưng thiết thực trong mùa dịch này để có thể bảo vệ bản thân và sử dụng thời gian ở nhà một cách tốt nhất ?

Chiến dịch "Mùa Corona Ở Nhà cùng Ohana" gồm 14 thử thách thực hiện liên tiếp trong 14 ngày nhằm giúp các bạn có thể bảo vệ bản thân trong mùa dịch này đồng thời sử dụng thời gian ở nhà một cách hợp lý nhất #NhaSachThiKhoe #SongSachTranhCorona.

Các bước tham gia cực kỳ đơn giản:

1.     Bật noti của App Ohana để admin có thể hướng dẫn các hoạt động hằng ngày, tải template trong bài blog này và update thông tin hàng ngày về chiến dịch ^^.

2.     Thực hiện Mùa corona ở nhà cùng Ohana và để lên story facebook cùng với hagstag #NhaSachThiKhoe #SongSachTranhCorona, tag Ohana - Phòng Cho Thuê, Ở Ghép và Cathy Thảo Trần vào nhé ^^.

3.     Kêu gọi bạn bè tham gia cùng.

Template của chiến dịch

Ngày 1: Hoàn thành khai báo y tế

Khai báo y tế là việc cần thiết và đơn giản để bảo vệ bản thân và hỗ trợ cộng đồng vậy hãy để đó là hành động đầu tiên trong chuỗi 14 ngày ở nhà cùng Ohana nhé ^^

Ngày 2: Tập thói quen rửa tay trong vòng 20s

Rửa tay thường xuyên là hành động giúp bảo vệ bản thân tốt nhất trong mùa dịch. chuyên gia khuyến cáo rửa tay 20 giây với xà phòng. Vậy hãy cùng Ohana luyện tập thói quen rửa tay với xài phòng trong vòng 20s nhé, mẹo cho các bạn là có thể hát bài Happy Birthday 2 lần trong lúc rửa tay nè ^^.

Ngày 3: Chuẩn bị một bộ dụng cụ mùa dịch

Để vượt qua mùa dịch một cách tốt nhât, bạn nên bảo vệ bản thân bằng một bộ dụng cụ mùa dịch bao gồm: nước rửa tay, khẩu trang y tế (hoặc khẩu trang vải), xà phòng rửa tay và dung dịch sát trùng súc họng nhé.

Ngày 4: Tập thể dục nâng cao đề kháng

Tập thể dục thường xuyên, đúng cách có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe thể lực lẫn sức khỏe tinh thần, phòng tránh Covid-19. Mỗi người khi tập luyện cần tự giác phòng tránh bệnh cho mình và cộng đồng. Với người bận rộn, hạn hẹp về thời gian cũng nên dành ít nhất 30 phút đi bộ hàng ngày.

Ngày 5: Lập danh sách kênh thông tin đáng tin cậy

Ở thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, việc gặp phải tin giả là khó tránh khỏi vậy nên các bạn nên có một danh sách các nguồn thông tin đáng tin cậy để có thể cập nhập thông tin một cách đầy đủ nhanh chóng và chính xác nhé. Những kênh mà admin khuyến khích các bạn nên theo dõi là đài truyền hình Việt Nam VTV, VTV24h hoặc các nguồn báo chính thống như VNexpress, báo tuổi trẻ, …

Ngày 6: Chào hỏi không dung đến bắt tay

Việc bắt tay có thể khiến lan truyền lây nhiễm, hạn chế bắt tay là phương pháp hiệu quả để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, vậy nên hãy học một cách bắt tay khác để báo vệ bản thân và những người xung quanh nhé

Ngày 7: Thay khung ava #Stayhome

Cùng thay khung ava #stayhome để kêu gọi mọi người xung quanh bạn cùng thay đổi thói quen sống, hạn chế đi lại để phòng chống corona nhé

Link ava đỏ ^^: https://bit.ly/Avatar-frame-red

Link ava hồng ^^: https://bit.ly/Ava-frame-pink

Ngày 8: Dọn dẹp sạch sẽ phòng trọ

Bạn sẽ phải ở nhà trong một khoảng thời gian dài, vậy nên hãy cùng Ohana dọn dẹp sạch khu phòng trọ của mình để có thể cảm thấy thoải mái hơn với chỗ ở của mình nhé ^^.

Ngày 9: Sắp xếp, trang trí lại phòng trọ

Sau khi dọn sạch phòng trọ, hãy đầu tư một ít thời gian vào việc sắp xếp lại phòng trọ để  đây không chỉ là một căn phòng trọ mà là một chỗ ở bạn có thể cảm thấy thoải mái và tự tin gọi là nhà nhé ^^.

Ngày 10: Đầu tư vào khu học tập và làm việc

Khu học tập và làm việc sẽ là khu vực bạn đầu tư nhiều thời gian vào nhất khi ở nhà, vậy hãy sắp xếp, thay đổi khu vực làm việc để bạn có thể cảm thấy thoải mái nhất nhé ^^.

Ngày 11: Tìm kiếm một sở thích mới tại nhà

Bạn sẽ phải ở nhà trong một khoảng thời gian dài, vậy nên hãy tìm cho mình một sở thích có thể làm tại nhà để có thể vừa cảm thấy hạnh phúc vừa phát triển được bản thân nhé.

Ngày 12: Gọi điện hỏi thăm sức khỏe gia đình

Những người trong gia đình, đặc biệt là những người lớn tuổi sẽ là những người có nguy cơ cao nhất khi bị nhiễm Covid 19, vậy hãy gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe gia đình và đưa ra những lời khuyên cũng như những thông tin chính xác để gia đình bạn có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và xã hội nhé.

Ngày 13: Hành động từ thiện giúp đỡ cộng đồng

Hiện nay xã hội đang rất cần sự giúp đỡ của bạn, vậy hãy cùng Ohana giúp đỡ cộng động bằng những cách đơn giản nhất. Các bạn có thể ủng hộ chống covid đơn giản thông qua điện thoại bằng cách nhắn tin CV n (trong đó n là số lần ủng hộ) gửi về 1407. Giá trị mỗi lần ủng hộ là 20.000 đồng. Ví dụ, nếu bạn muốn ủng hộ 100.000 đồng, cú pháp tin nhắn là CV 5, gửi 1407.

Ngày 14: Chia sẻ “Mùa Corona Ở Nhà cùng Ohana”

Hãy chia sẻ chiến dịch này đến với mọi người để họ cũng có thể bảo vệ bản thân và tận dụng thời gian này một cách hiệu quả nhất nhé.

Ngay bây giờ, chiến dịch “Mùa Corona Ở Nhà Cùng Ohana” sẽ chính thức bắt đầu! Cùng khởi động với việc quan trọng cấp thiết nhất lúc này, đó là: Hoàn thành khai báo y tế của cá nhân và hãy cùng kêu gọi bạn bè cùng khai báo nhé ^^.