Trái ngọt chỉ dành cho những "kẻ" xuất chúng ...

Những năm trở lại đây, thị trường Việt Nam bỗng rộ lên những thương hiệu kinh doanh mới, lạ, độc đáo, thú vị từ đa lĩnh vực: thời trang, ăn uống, giáo dục, sửa xe, nông nghiệp ... mà đặc biệt người cầm trịch lại là những bạn trẻ, công dân trẻ “chính hiệu” Việt Nam.
Năm 2016, chưa bao giờ nền kinh tế Việt Nam đón nhận hàng loạt các dự án start-up (khởi nghiệp) nhiều đến vậy. Sự khác biệt của “start-up” ngày nay nằm ở chính cụm từ “start-up” = kinh doanh thông minh & sáng tạo. Những dự án trên giấy, trên bàn phím qua quá trình trải nghiệm, thử thách đã biến thành hiện thực.
Sự phát triển ấy liên tiếp không ngừng, thành công nối tiếp thành công. Tuy nhiên trái ngọt chỉ dành cho những kẻ xuất chúng, số còn lại tự động rời bỏ cuộc chơi khắc nghiệt này. Vì bản chất, kinh doanh của bạn phải xuất phát từ đúng nhu cầu thiết thực, khách quan, hữu dụng, đáp ứng được số đông, tạo ra giải pháp cho cộng đồng, xã hội. Có như vậy mới duy trì được 1 thương hiệu vững chắc, tạo giá trị và lợi nhuận cho các bên.

Ohana là một trong số ít những thương hiệu toả sáng “ngầm” trong năm 2017 nhưng đã từng bước đạt được cột mốc thành công và trên con đường kế tiếp hoàn thành sứ mạng của mình trong năm 2018. *

Vậy Ohana đến từ đâu, là gì, là ai tại thị trường Việt Nam?
Vâng, mỗi năm đến lại có một loạt danh sách các start up được vinh danh, mỗi ông chủ, bà chủ lại tích cực tìm kiếm mọi ngóc ngách các nhu cầu để đáp ứng. Trong đó thị trường trẻ, sinh viên chắc hẳn là nguồn đa năng nhất để khai thác.
7-5

Sinh viên– đề tài của không ít doanh nghiệp hay bất cứ ai tiếp cận và làm hài lòng. Cuộc sống sinh viên lại càng được quan tâm không kém. Nào là ăn gì, mặc gì, học ở đâu, chơi game nào tốt nhất, check in ở đâu đẹp nhất ... vô vàn ...
NHƯNG, mấy ai để ý nhu cầu thiết thực nhất của sinh viên chính là Ở TRỌ?
Sự thành công của tất cả các bạn ngày hôm nay phần lớn cũng từ chính “thưở thời sinh viên” từng dành cả thời thanh xuân đi tìm nhà trọ?
Và hơn một nửa số đó cũng từng “tham gia màn ở ghép”, có “ca thành công”, có “ca nhớ đời” không buồn kể?

Vâng, ngay chính cái tuổi trẻ còn bỡ ngỡ, còn phải cố gắng học hỏi mỗi ngày, phải gánh trên mình đủ thứ phải lo để trưởng thành. Đợi lắm một “phép mầu” đến ĐÚNG và NGAY thời điểm sinh viên cần.
SỐNG THOẢI MÁI TRƯỚC KHI CHI TIÊU THOẢI MÁI.
Sống không thoải mái, thì lấy đâu ra tâm trạng và thời gian, tiền bạc để đầu tư vào những chuyện khác?
Có phải vì thế Ohana nên ra đời, chưa nói đến kinh doanh lợi nhuận, chỉ cần biết chỉ cần Ohana xuất hiện, tức khắc có người sử dụng, không ai khác, lại chính là sinh viên.
Và chẳng ai lại đi từ chối hay tranh cãi cho một giải pháp mà đáng lý ra nó phải có, phải đi vào thực tế, phải tiếp cận giới trẻ từ rất rất lâu trước khi hàng loạt những Ứng dụng khác cùng phân khúc ra đời.
giuong-tang13

OHANA (tên gọi ứng dụng điện thoại thông minh) – do chính đội ngũ trẻ Việt Nam sáng lập nhằm đưa ra một giải pháp giải quyết những rắc rối trong việc tìm nhà của sinh viên. Ở một khía cạnh khác, nó lại giúp chủ nhà trọ kết nối và tìm được người ở trọ phù hợp.
It-s-notfaith-in-technology.It-s-faithin-people--7-

1 năm qua, trên các trang cộng đồng những cụm từ này sẽ không còn xa lạ với sinh viên trẻ từ thương hiệu Ohana:

  • Tìm nhà trọ, ở ghép siêu nhanh
  • Kết bạn với những người chung lối sống, cùng chia sẻ khó khăn ..
  • Kết nối sinh viên với chủ nhà trọ an toàn, tiện lợi
  • Trọn gói dịch vụ từ A đến Z với giá không tưởng
  • Chủ nhà Yên tâm nghỉ ngơi – Nhận lời hàng tháng
  • Nỗ lực 0% - Lãi đều đặn ...
    Chúng tôi có thực hiện một vài phỏng vấn với các bạn trẻ, trong số đó có những bạn bây giờ thành công và nổi tiếng. Hầu hết đều chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ trong đời, những khó khăn, va chạm, cố gắng, thất vọng ... triền miên của đời sống sinh viên.
    Và dường như ai cũng mỉm cười hạnh phúc, nhiệt tình ủng hộ khi có một Ứng dụng như Ohana ra đời.

It-s-notfaith-in-technology.It-s-faithin-people--1-
Một sản phẩm, một giải pháp chỉ tồn tại & phát triển khi xung quanh nó là một cộng đồng tích cực, không chỉ đáp ứng một nhu cầu cá nhân và nó phải được kết nối với cả một tập thể.

Cảm ơn cộng đồng Ohana thời gian qua đã luôn đồng hành, xem Ohana như một thời thanh xuân của tuổi trẻ, một kỉ niệm thời đi học và trên tất cả, nó đã mang đến hạnh phúc của nhiều bậc phụ huynh, con trẻ, gạt đi lo lắng của những người thu nhập thấp trong việc tìm kiếm “chốn nương thân”.
It-s-notfaith-in-technology.It-s-faithin-people--2-

Năm 2018 hứa hẹn sự phát triển ngoạn mục của Ohana, không chỉ hướng đến giải pháp và nâng cấp các nhu cầu của sinh viên, chủ nhà trên một Ứng dụng. Mà nó còn là nơi giao lưu, tìm hiểu các thắc mắc của sinh viên với sinh viên, nơi truyền cảm hứng sống tích cực, thành công đến các bạn trẻ.

**CHÂN THÀNH CẢM ƠN. **

Tải ứng dụng tại: https://www.doong.com.vn/

Reporter: Rita Nguyen